top of page
Search
  • Writer's pictureMiss kaew

รีวิวครีมคนท้อง

Updated: Jan 19, 2021

#MummyKaewขอรีวิว

#รีวิวครีมคนท้อง

ช่วงนี้เห็นเพื่อนมีน้องกันหลายคน เราเลยอยากมาแชร์ครีมทาท้องกับครีมทาหน้าที่เราใช้ในช่วงตั้งครรภ์ แต่ผลลัพธ์ยังไงยังบอกไม่ได้นะ บางคนท้องแตกลายตอนโค้งสุดท้ายก็มี บางคนแตกหลังคลอดก็มี นี่ก็ลุ้นอยู่ว่าจะรอดไหม 😖


🤰เริ่มจากเซ็ตครีมทาท้อง


❤ ไตรมาสที่ 1 ช่วงครึ่งแรก Baby oil + Jergens (โลชั่นที่ใช้ประจำตั้งแต่ก่อนท้อง) ช่วยเรื่องผิวแห้งได้ดี กลิ่นหอมมากด้วย ช่วงแรกท้องยังไม่ออก เราเลยยังไม่ได้ใช้อะไรมาก


❤ ไตรมาสที่ 1 ช่วงครึ่งหลัง Baby oil + Elancyl เริ่มมีท้องน้อยๆ ออกมาให้เห็นบ้าง เลยเปลี่ยนเป็นโลชั่นสำหรับทาท้องลายโดยเฉพาะ ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม แต่กลิ่นครีมดีมาก ชอบมาก เป็นครีมแต่เนื้อเหมือนโลชั่นมากกว่า ซึมเร็ว ไม่เหนียว



❤❤ ไตรมาสที่ 2 ช่วงครึ่งแรก Clarins tonic treatment oil + Elancyl + Palmers massage cream ไตรมาสที่ 2 ท้องขยายขึ้นเยอะ เริ่มดูเหมือนคนท้องจริงๆแล้ว ช่วงนี้ เลยต้องใช้ 3 สเตป oil>lotion>cream ตามลำดับความเข้มข้นของเนื้อครีม เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิวเพียงพอ ไม่แห้ง ยืดหยุ่นดี ไม่คัน

ส่วนตัวชอบกลิ่น Clarins tonic treatment oil มากกกกก เหมือนได้ทำสปา นวดๆซักพัก แล้วพรมด้วยน้ำเย็นอีกรอบ ก่อนจะใช้ผ้าขนหนูซับน้ำแล้วตามด้วยโลชั่นและครีม แม่ฟินมากกกกกก


❤❤ ไตรมาสที่ 2 ช่วงครึ่งหลัง Clarins tonic treatment oil + palmer's lotion + palmer's cream (กลางวัน) + palmer's tummy butter (กลางคืน) ตัวนี้ใช้เฉพาะกลางคืน เพราะเนื้อครีม butter ค่อนข้างหนัก ทาแล้วเหมือนหน้าท้องถูกเคลือบแว็กซ์ไว้ ล็อคความชุ่มชื้นยาวนานตลอดคืน

รอบนี้ตั้งใจใช้เซ็ตของ palmer's ทั้ง lotion cream และ butter เผื่อว่าจะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้มากขึ้น (อันนี้คิดเอง 😂)

❤❤❤ ไตรมาสที่ 3 เราใช้เซ็ต Beautiful pregnancy set ยกเซ็ตค่ะ และตั้งใจจะใช้เซ็ตนี้ไปจนหลังคลอด ไปดูรีวิวได้ที่ลิ้งค์นี้น้าา


ปล.ส่วนนี้ของแถมเล็กๆ น้อยๆ จ้า

ครีม EVE'S จริงๆ สั่งมาเพราะน้องโฟกัสเป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ลองใช้แล้วไม่ชอบเนื้อครีมกับกลิ่น เลยเอาไว้ทารักแร้ ขาหนีบ หัวเข่าพวกนั้นไป ไม่ทาท้อง

ช่วงท้อง เราจะผิวแห้งเป็นพิเศษ สำหรับโลชั่นทาตัวเราเลยเปลี่ยนไปใช้ palmer's 24 hour moisture ค่ะ ผลลัพธ์คือดีมากแม่ ผิวชุ่มชื้นขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย แต่เนื้อครีมค่อนข้างหนัก และกลิ่นหวานไปทางเลี่ยนเลย 5555 แต่คุ้มกับผลลัพธ์ค่ะ บอกเคล็ดลับอีกนิดสำหรับสาวผิวแห้ง ควรเปลี่ยนตั้งแต่ครีมอาบน้ำเลยจะดีมากค่ะ ถ้าแห้งมากแนะนำให้ใช้ shower oil แต่ถ้าอยากให้ผิวยังคงมีความชุ่มชื้นหลังอาบน้ำเราแนะนำ shower gel ค่ะ ผิวจะไม่แห้งตึงเท่าใช้สบู่ทั่วไป

💢💢เน้นทาครีมตรงท้องช่วงล่าง อย่าลืมทาหน้าอก กับเอวด้านหลังด้วยเด้อ


🧖‍♀️ ครีมทาหน้า

ช่วงตั้งครรภ์ ฮอร์โมนเปลี่ยนหนักมาก ผิวที่เคยแพ้ง่ายอยู่แล้วจะยิ่งแพ้ง่ายไปอีก เพราะฉะนั้นไม่แนะนำให้เปลี่ยนครีมที่ไม่เคยใช้ เพราะเสี่ยงที่จะแพ้สูงมาก เราเน้นครีมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นหนักๆเลย ความขาวใสใดๆ หยุดไว้ก่อน จริงๆ คุณหมอบอกเราว่าครีมที่ขายในสิงคโปร์ใช้ได้ทั้งหมด ไม่ห้ามอะไรเลย เพราะสารที่ใช้ต้องปลอดภัยอยู่แล้ว ถึงขายที่นี่ได้ แต่ถ้าเป็นครีมที่ซื้อจากไทยหรือมาเลเซีย ต้องดูส่วนผสมอีกที แต่เราก็ยังกลัวอยู่ดี ช่วงไตรมาสแรกเราเลยหยุดใช้ทุกอย่างเลย มาใช้อีกทีก็ตอนไตรมาส 2 ที่น้องเริ่มแข็งแรงแล้ว

- Clarins double serums ตัวนี้รีวิวเยอะแล้ว ไม่พูดเยอะค่ะ คนท้องใช้ได้

- Lancome advance genifique ตัวดังของ lancome ช่วยฟื้นฟูผิวได้ดี

- Clarins Hydra-Essentiel ligh cream ตัวนี้พอใช้คู่กับเซรั่ม Lancome ตื่นมา ผิวหน้าสัมผัสเปลี่ยนแบบนุ่มฟูเลย

- Laneige water sleeping mask ใช้กลางคืน วีคละ 2-3 ครั้ง เติมน้ำให้ผิวได้ดี

- Anessa กันแดดสูตรอ่อนโยน คนท้องใช้ได้

- Clarins Hydra- Essential lip balm อันนี้ช่วยเรื่องปากแห้งปากแตกได้ดีมากแม่


438 views0 comments

Recent Posts

See All

ประสบการณ์หางานในสิงคโปร์

ขอแชร์ประสบการณ์หางานในสิงคโปร์ของเราให้อ่านนะคะ เริ่มต้นเรามีบัตร LTVP และ PLOC (เป็นบัตรอนุญาตในการทำงานที่สิงคโปร์)...

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page